Framhald samręšna um Gušberg og Gillz flutt af Facebook

Ég įkvaš, til žess aš vera ekki aš fylla svęši mįlshefjanda, aš setja svar mitt hingaš og vķsa svo ķ žaš į Facebook.

http://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=454533311226453&id=100000093630998&ref=notif&notif_t=feed_comment_reply

Jón skrifaši: „Žaš sem ég skil ekki er sś leiš hugsana sem žarf til aš komast aš žeirri nišurstöšu aš mašur eins og Gušbergur setjist nišur og įkveši aš nś sé tķmi til kominn aš nķšast į hugsanlegu fórnarlambi naušgunar opinberlega. Leiša žaš sķšan af žeirri nišurstöšu sinni aš žeir sem lesi viškomandi texta įn žess aš setja śt į hann séu žar meš aš leggja blessun sķna yfir slķkt framferši. Žaš er stórhęttuleg leiš til skilnings į umhverfi sķna aš taka allt bókstaflega, enda er įstęša fyrir žvķ aš bókstafstrś er almennt įlitin neikvęš nįlgun į trśarbrögš t.d. .. Žaš hljóta allir Kristjįn aš vera į móti bęši naušgunum og naušgurum nema žeir sjįlfir. Aš sama skapi hljóta allir aš hafa samśš meš fórnarlömbum naušgana. Žaš er einfaldlega ekki meš nokkru móti hęgt aš komast aš nišurstöšu lķkt og žś hefur gert hér og telja hana rökrétta sé almennri beitt skynsemi ķ leiš sinni aš žeirri nišurstöšu.“

Jón skrifaši: „Og žaš er eiginlega alveg į mörkunum aš žetta sé eitthvaš sem menn geta veriš "sammįla um aš vera ósammįla um" vegna žess aš ķ oršum žķnum fellst įsökun į hendur Gušbergi og öllum žeim sem skilja žennan pistil į annan hįtt en žś sjįlfur.. Įsökun um žaš aš viškomandi telji žaš ķ lagi aš nķšast į hugsanlegum fórnarlömbum naušgana. Žaš er alvarleg įsökun, og ekki eitthvaš sem žś getur įkvešiš aš sé meining žeirra sem žś sakar um slķkt og boriš žvķ svo viš aš menn verši bara aš vera ósammįla um žaš. Ef žś t.d. lęsir einhver skrif eftir mig og segšir svo aš ég hlyti aš vera Framsóknarmašur, žį vęri žaš varla eitthvaš sem žś gętir eftir samskipti viš mig žar sem ég neitaši žeim alvarlegu įsökunum įkvešiš aš viš yršum bara aš vera ósammįla um.. er žaš?“

Svar: 

Ég tel mig hvergi hafa sagt aš Gušbergur hafi įkvešiš aš nķšast į öšrum ašila mįlsins. Ég tel hins vegar aš Gušbergi hafi ekki sést fyrir ķ snišugheitum sķnum og ekki gętt aš žvķ aš hann vęri aš fjalla um lifandi mįl meš bįša ašila (og eflaust fleiri ašila) veika fyrir žvķ sem um žaš er skrifaš. Lżsing Gušbergs į Agli er žannig aš ég get ekki fyrir nokkurn mun séš aš hann sé aš gera grķn aš honum: „venjulegur, ešlisgreindur, fyndinn og gull af manni en dįlķtiš hégómlegur“. Lżsing Gušbergs į stślkunni er hins vegar: „hśn heimtar hjónaband eša pening“. Er žaš nokkuš fjarri sanni aš segja aš Gušbergur „haldi meš“ öšrum ašilanum?

Ég žekki ašila sem ég ber viršingu fyrir sem sįu žennan pistil eins og žś, en ekki eins og ég. Žaš aš ekki hafi veriš kveikt į sömu viškvęmu punktum og ég kveikti į gerir žaš ekki aš viškomandi ašilar telji ķ lagi aš nķšast į einum né neinum.

Žegar hins vegar bśiš er aš benda į viškomandi punkta, aš žeir geti veriš eins og hnķfur ķ opiš sįr, žį er varla annaš hęgt en aš tślka svör um aš mašur sé kjįni fyrir aš sjį ekki snilldina aš viškomandi beri litla viršingu fyrir žeim ašila sem telur aš yfir strikiš sé fariš. Žaš mį örugglega tślka žaš žannig aš viškomandi ašilar hafi takmarkaša samśš meš öšrum mįlsašilanum, nema samręšur leiši annaš ķ ljós. Samręšur eins og žessar, okkar į milli, eru hins vegar hverfandi form, og žvķ erfitt aš leišrétta slķkar tślkanir.

Ég veit hvaš Gušbergur er gamall. Ég žekkti afar vel fólk af svipušum kynslóšum og Gušbergur, og ég veit aš dęmin sem hann tiltekur um hvaš meintar naušganir geti veriš ómerkileg mįl voru litnar allt öšrum augum fyrir örfįum įratugum. Ég kann sögu sem žótti drepfyndin upp śr mišri sķšustu öld, en myndi ekki fį marga til aš hlęja upphįtt ķ dag.

Žannig er meš sögurnar hans Gušbergs ķ žessum pistli. Aš żja aš žvķ aš stślkan, sem į vķst aš vera svo lķtilfjörleg (skv. Agli) aš lįta ašra stjórna sér ķ kęrumįlum, sé meš „stelpupussulęti“ og sé į eftir peningum eša hjónabandi, snertir mann eins og mig nišur ķ kviku. Ég tel žetta vera beint nķš į viškomandi stślku, komiš til af žvķ aš Gušbergi sjįist ekki fyrir ķ snišugheitum sķnum. Hann vanti samkennd. Aš tala svo um aš fermingarstślka (barn) lįti öllum illum lįtum žegar um kynferšisbrot er aš ręša (a.m.k. į okkar tķma męlikvarša, žar sem žaš er saknęmt aš hafa samręši viš börn undir 14 įra aldri og innan viš helmingur fermingarbarna hefur nįš fullum 14 įrum) er virkilega lįgkśrulegt ķ samhengi žessa mįls. Žetta er ekki ritsnilld aš mķnu mati.

Ķ framhaldinu vil ég benda į annan pistil Gušbergs žar sem hann heggur ķ svipašan knérunn:

„Hetjan sem skeit į sig“ (22.2.2012 - 16:23 http://blog.pressan.is/gudbergur/2012/02/22/hetjan-sem-skeit-a-sig/).

Žar er reyndar žvķ til aš dreifa aš dómur er upp kvešinn. Gušbergur vķlar hins vegar ekki fyrir sér aš gerast dómsauki og bśa til uppnefni į annan ašila mįlsins sem hann giskar į aš gętu hentaš viškomandi sem framtķšar višurnefni.

Gušbergur viršist žarna lķta į sig sem einhvern „Gvend hlunk ķ ęttinni“ sem beri aš segja viškomandi barni til syndanna, og žaš beri aš gera sem fyrst, žvķ aš ekki gagni aš segja fulloršnu fólki til syndanna.

Ķ žessu mįli, eins og ķ mįli Egils, įkvešur Gušbergur aš nķša annan ašila mįlsins meš snišugheitum. Hvort hann hafi įkvešiš žaš fyrirfram, eša hvort žaš hafi bara gerst žegar hann fer aš skrifa um viškomandi mįl śt frį öšru sjónarhorni (žaš er aš almennt megi ala fólk betur upp), get ég nįttśrlega ekki sagt til um. Ég er žvķ ekki aš halda fram hér heldur aš Gušbergur hafi sest nišur til žess aš nķša annan ašilann, og ég er ekki aš halda žvķ fram aš žeir sem ekki sjįi žessi atriši sem ég sé, séu nķšingar. Ég hins vegar tel žaš aftur hér, aš žeir sem ekki sjįi žaš meinta nķš sem bent er į, eša vilji ekki sjį žaš vegna „ritsnilldar“, séu meš of lįgan samkenndaržröskuld.

Nś er žaš žitt aš svara, Jón, hvort viš séum aš nįlgast sameiginlegan skilning į umręšuefninu, og ķ framhaldi hvort viš séum enn ósammįla.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

"Lżsing Gušbergs į stślkunni er hins vegar: „hśn heimtar hjónaband eša pening“."

Žaš er nįkvęmlega hér sem žś svķfur af brautinni Kristjįn... stślkan sem um ręšir ķ mįli Gillz fór hvorki fram į hjónaband eša peninga (eftir žvķ sem viš best vitum) Hér er Gušbergur aš vķsa ķ ótal margar sögur um svipuš mįlefni en ekki aš taka afstöšu til žessa tiltekna mįls... Enda hefur hann ekki til žess nokkrar forsendur...

Maš oršum žķnum żjar žś aš žvķ aš žeir sem skilji texta hans į annan veg en žś sjįlfur séu meš žvķ sinnuleysi sķnu aš samžykkja žaš aš ķ lagi sé aš nķšast į fórnarlömbum naušagana... Til žess hefur žś hinsvegar engar forsendur.. Žś veist žaš jafn vel og ašrir aš mešal jón vill ekki nķšast į fórnarlömbum eša hugsanlegum fórnarlömbum naušgana... Žrįtt fyrir žį vissu žķna žį finnst žér aš žś getir sakaš menn um hiš gagnstęša og beitir žar fyrir žig žinni eigin mistślkun į oršum annarra..

Gušbergur er ekki ķ pistli sķnum aš nķša stślkuna ķ žessu tiltekna mįli.. hann er aš gera alvarlegar athugsamdir viš žį nįlgun sem alltof margir hafa aš mįlum af žessu tagi

Jón Bjarni Steinsson (IP-tala skrįš) 23.6.2012 kl. 10:11

2 identicon

Žś hefšir įtt aš lęra žaš frekar snemma į žinni skólagöngu aš orš höfunda geta haft ašra og djśpstęšari merkingu en žį sem hęgt er aš draga af bókstaflegum skilningi....

Jón Bjarni Steinsson (IP-tala skrįš) 23.6.2012 kl. 10:13

3 Smįmynd: Billi bilaši

Žś ert sem sagt į žeirri skošun, aš ef ég taki orš į įkvešinn hįtt, žį eigi ég aš taka tillit til žess aš viškomandi sé rithöfundur, og žvķ geti veriš aš hann sé aš meina eitthvaš annaš? Eša į ég aš gera žaš um allan texta? (Žś gerir žaš nś ekki sjįlfur, hefur mér sżnst.)

Eins og Gušbergur setur textann upp, žį er hann nżbśinn aš tala um glęsimenniš, og er žį engum vafa undirorpiš aš hann er aš tala um Egil: " Žannig var žaš meš Gillzenegger, glęsilega strįkinn sem var og er allt ķ senn: venjulegur, ešlisgreindur, fyndinn og gull af manni en dįlķtiš hégómlegur. "

Ķ nęstu mįlsgrein kemur: " Svo henti žaš, sem alltaf gerist, aš glęsimenniš er įsakaš fyrir aš hafa fariš ķ óleyfi upp į stelpu og hśn heimtar hjónaband eša pening."

Aš žaš sé önnur og djśpstęš merking į žessum oršum getur svo sem vel veriš. Gušbergur er hins vegar įn vafa aš fjalla nįkvęmlega um žetta einstaka mįl og afleišingar žess, žó žaš sé ķ skįldlegheitastķl. Hann nefnir annan mįlsašila į nafn. Hann fjallar svo um "ótal margar sögur um svipuš mįlefni". Hvernig veist žś žaš? Er žaš af žvķ aš žś tókst betur eftir en ég ķ skóla? Eša sagši Gušbergur žér žaš? Žetta eru snišugheitaskrif ķ Gušbergi.

Nś er ég ekki einn um žessa skošun mķna. Lęt mér nęgja aš vķsa einn góšan pistil žvķ til sönnunar: http://blogg.smugan.is/ak72/2012/06/17/fjallkarlinn-gudbergur-glaesimennid-hans-og-umraedan-um-stelpupussuna/

Sum sagt, žaš eru fleiri sem skilja ekki snilldina hjį Gušbergi. Žś hins vegar villt ekki skilja aš žessi skrif eru meišandi hvort sem žeim hafi veriš ętlaš žaš eša ekki.

Ef žś rekst į annan mann, bókstaflega, bišst žś žį afsökunar, eša skammar viškomandi fyrir aš vera fyrir žér? Honum sé nęr, og hafi ekki skiliš aš žś varst ķ rétti?

Billi bilaši, 23.6.2012 kl. 12:28

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband